Chi tiết vành, lazang không thể chăm sóc giống như các chi tiết ngoại thất khác. Để giữ cho chi tiết này luôn bóng, đẹp cần phải có chế độ chăm sóc riêng, bởi vì vành, lốp là những vị trí tiếp xúc gần với mặt đường nhất.
– Hệ thống phanh hoạt động bằng cách ma sát, mài mòn kim loại nên những hạt bụi kim loại cũng khác rất nhiều với bụi bẩn thông thường.
– Lazang là chi tiết tiếp xúc với bụi kim loại nhiều nhất, chưa kể đến các vết bẩn như bùn đất, nhựa đường, thậm chí là bê tông bám dính vào bánh xe rồi văng vào lazang.
– Để có thể xử lý triệt để các vết bẩn cứng đầu bám dính trên lazang, cần những sản phẩm có tính kiềm để xử lý triệt để nhất hoặc thậm chí là sản phẩm có đặc tính axit.
– Chiếc xe là phương tiện di chuyển thường xuyên trên đường, vậy nên cần được chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ.
Các dạng vết bẩn | Nguyên nhân |
Vết bẩn dầu mỡ | Dầu mỡ chảy ra từ hệ thống phanh |
Bết bẩn bụi sắt | Bụi kim loại từ đĩa phanh ma sát |
Vết bẩn ố mốc, oxy hoá | Oxi hoá do ngấm nước lâu ngày và khô lại |
Vết bẩn nhựa đường | Do quá trình di chuyển qua đoạn đường mới làm |
Vết bẩn bùn đất thông thường | Bùn đất trên đường |
Quy trình chăm sóc chuyên sâu vành (mâm), lazang
QUICK SPA FOR WHEELS
(Chăm sóc nhanh vành, lazang) |
DEEP CLEAN FOR WHEELS
(Chăm sóc chuyên sâu vành, lazang) |
1. Vết bẩn bùn đất vệ sinh nhanh trong quá trình rửa xe | 1. Các vết bẩn cứng đầu ố mốc, Oxy hóa, bụi kim loại…cần tháo 4 bánh ra ngoài tiến hành vệ sinh chuyên sâu |
2. Vết bẩn bụi kim loại còn mới, xử lý nhanh với sản phẩm SRB – S7 Tẩy bụi kim loại
– Quy trình chăm sóc nhanh không cần tháo bánh xe |
2. Tùy từng loại chất mâm, lazang cách tẩy rửa cũng khác nhau.
– Mâm được sơn phủ bóng 2K cần được xử lý vết bẩn cứng đầu và đánh bóng. – Mâm sơn màu cũng tương tự cần được đánh bóng, nên lựa chọn loại chổi cọ mềm để chăm sóc để hạn chế trầy xước. – Mâm phay thì xử lý dễ dàng hơn với các vết bẩn thông thường. |
3. Vệ sinh phần má phanh và đĩa phanh
– Đĩa phanh tiếp xúc với nước thường xuyên nên không thể xử lý triệt đẻ việc oxy hóa, để xử lý chuyên sâu hơn cần tháo và láng lại đĩa phanh, bảo dưỡng má phanh. |